Xây dựng danh sách email marketing đó là thu thập email liên hệ mà không làm phiền người nhận. Nếu bạn chưa có một chiến lược chắc chắn để thu thập địa chỉ email marketing thì dưới đây sẽ là hướng dẫn dành cho bạn.

Xem thêm: 6 CTA bạn nên sử dụng trong Email Marketing

Cách xây dựng danh sách email marketing

Danh sách email marketing là gì? Điều gì tạo nên một danh sách email marketing tuyệt vời?

Nói một cách đơn giản thì danh sách email marketing là một kho báu. Đó là danh sách các địa chỉ email từ người dùng muốn nhận thông tin thương hiệu và nội dung marketing. Bạn có thể sử dụng danh sách này để quảng bá dịch vụ, giảm giá và cung cấp thông tin cập nhật hoặc thông tin khác cho khách hàng quan tâm. Danh sách email marketing tốt nhất nên chứa những người thực sự muốn tham gia – những người thích nội dung thương hiệu của bạn và những người sẽ trở thành khách hàng thường xuyên.

Tuy nhiên thì có rất nhiều địa chỉ liên lạc và con số có thể thay đổi tuỳ thuộc vào ngành mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Đây là một con số rất lớn và có thể tăng lên không ngừng.

Lợi ích của việc xây dựng danh sách email marketing

Marketing trên các kênh social đang bùng nổ trong những năm gần đây, tuy nhiên thì điều này không có nghĩa là tiếp thị qua email không còn được xem trọng. Gần như mọi người đều có địa chỉ email và vì thế nên email marketing là một trong những cách dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng. Dưới đây là một vài lý do chứng minh tại sao tiếp thị qua email lại hiệu quả và được xem trọng như vậy:

Có nên mua một danh sách email marketing

Hiện nay, bạn có thể mua một danh sách có tên email của các thành viên trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của mình. Tuy nhiên thì không nên làm điều này vì những lý do dưới đây:

Xem thêm: GDPR là gì? 7 nguyên tắc GDPR mà bạn cần tuân thủ

10 cách để xây dựng danh sách email marketing thành công

10 cách xây dựng danh sách email marketing thành công

Tạo một landing page đăng ký chuyên dụng

Một landing page dành riêng cho việc đăng ký email sẽ mang đến cho bạn không gian dễ thở để thêm tất cả nội dung bạn muốn mà không làm tắc nghẽn màn hình. Đó là một cách tuyệt vời để làm sáng tỏ lý do tại sao email của bạn lại có giá trị như vậy.

Các mục của một landing page tốt thì nên đơn giản, bao gồm:

Không sử dụng landing pages làm lý do để không kết hợp CTA vào các trang chính của bạn vì chúng phục vụ các mục đích hoàn toàn khác nhau.

Tạo CTA đăng ký hấp dẫn

CTA không nhất thiết phải là một nút hoặc một liên kết không đáng nhớ ở phần cuối của một đoạn văn dài. Hãy sáng tạo bằng cách chọn thiết kế và nội dung phù hợp để thu hút sự chú ý của người đọc. Hãy chú ý đến việc sử dụng màu sắc trên trang web của bạn, giữ cho nút CTA nhất quan với thương hiệu và thật nổi bật.

Kiểm tra thiết kế vào sao chép CTA của bạn 

Một số CTA có thể không đạt được mục tiêu, đây là lúc mà bạn cần đến A/B testing. Hãy thử nghiệm các nội dung và thiết kế khác nhau, theo dõi các số liệu như số lượt hiển thị và số lần nhấp, cho đến khi mà bạn tạo ra một CTA phù hợp. Tập trung vào các cụm từ có khả năng thu hút độc giả của bạn và đảm bảo họ càng ít nỗ lực và suy nghĩ càng tốt.

Làm chủ vị trí của CTA của bạn

Vị trí CTA cũng quan trọng như hình thức và từ ngữ. Nếu đăng ký email là ưu tiên kinh doanh hàng đầu của bạn, hãy đặt các CTA này ở những khu vực nổi bật nhất của màn hình, chẳng hạn như ở giữa trang chủ hoặc ở góc trên bên phải của thanh menu trên cùng của bạn.

Tập thói quen đặt CTA trên một “hòn đảo” hoặc tách biệt khỏi bản sao xung quanh trên trang bằng khoảng trắng, vì điều này thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho CTA. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để chia nhỏ các phần trên các trang cuộn dài.

Thêm biểu mẫu đăng ký vào mạng xã hội 

Khi khách hàng tò mò về các chương trình khuyến mãi mới mà các công ty yêu thích đang cung cấp, việc họ làm đầu tiền sẽ là chuyển sang mạng xã hội. Đó là nơi mà khách hàng mong đợi doanh nghiệp đăng thông tin cập nhật nhất và nhanh nhất. Khi xây dựng danh sách email marketing của bạn, tiểu sử mạng xã hội của công ty bạn là một nơi tuyệt vời để đặt liên kết chọn tham gia.

Cung cấp bản dùng thử miễn phí

Nếu bạn cung cấp phần mềm hoặc dịch vụ trực tuyến, hãy mời người dùng dùng thử trước khi họ đầu tư số tiền lớn vào sản phẩm thực tế. Địa chỉ email là một mức giá nhỏ phải trả để thử nghiệm một giải pháp thường tốn tiền để sử dụng. Ngoài ra, khi người dùng bắt đầu dùng thử miễn phí, khả năng họ sẽ đăng ký bản thật sẽ tăng lên. Chỉ cần đảm bảo thông báo cho người dùng rằng bằng cách gửi email, họ đồng ý nhận email tiếp thị của công ty bạn và họ có thể hủy đăng ký bất kỳ lúc nào.

Yêu cầu khách hàng đánh giá

Đánh giá của khách hàng mang lại dấu ấn cá nhân cho thương hiệu của bạn, tăng sự tin tưởng vào các dịch vụ của bạn và thậm chí có thể tăng thứ hạng SEO của bạn . Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng chúng để xây dựng danh sách email của mình chưa? Rất có thể, nếu khách hàng dành thời gian để viết đánh giá, thì họ (ít nhất là phần nào) đã đầu tư vào thương hiệu của bạn và sẽ sẵn lòng nhận được email quảng cáo.

Thúc đẩy các nỗ lực email marketing của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội tạo ra một cơ hội duy nhất để giới thiệu những lợi ích mà người đăng ký email của bạn đang gặt hái. Cho dù bạn giới thiệu một khóa học miễn phí dành cho người theo dõi trên Facebook hay nội dung trực quan được kiểm soát trên Pinterest, hãy linh hoạt các kỹ năng truyền thông xã hội của bạn để thu hút người đăng ký mới.

Phân đoạn danh sách email

Sau khi bạn thu thập được nhiều tên và địa chỉ email, hãy chuẩn bị cho các chiến dịch tiếp thị của mình thông qua phân khúc . Có thể bạn đã cung cấp cho người dùng tùy chọn để chọn tham gia một số email quảng cáo nhất định chứ không phải những email khác hoặc có thể bạn đã thu thập một số thông tin nhân khẩu học. Những người trên 50 tuổi và thanh thiếu niên dường như không có nhiều sở thích trùng lặp và do đó nên được phân thành các nhóm riêng biệt.

 Chạy chương trình tặng quà trực tuyến

Nếu một người bạn đã từng gắn thẻ bạn trong một nhận xét về bài đăng quà tặng trên Facebook , thì bạn sẽ hiểu quà tặng có thể có ảnh hưởng sâu rộng như thế nào. Đây là một cách tuyệt vời để truyền bá nhận thức về thương hiệu của bạn tới bạn bè của bạn bè và khiến mọi người hào hứng muốn nghe nhiều hơn từ bạn. Cân nhắc việc đăng ký nhận bản tin của bạn như một yêu cầu để tham gia tặng quà, đặc biệt nếu giải thưởng quá tốt để cưỡng lại.

Cách tự động hóa việc xây dựng danh sách email

Nếu như bạn sử dụng một trong những ý tưởng này thì bạn có thể biên soạn một danh sách email cho mình từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên các công việc này sẽ tiện lợi hơn nhiều với sự giúp đỡ của ABOT. 

ABOT cho phép bạn thu thập email marketing từ nhiều nguồn khác nhau trên hơn 40 kênh được tích hợp, các dữ liệu thu thập được sữ được hợp nhất để tất cả khách hàng tiềm năng mới của bạn được tự động thêm vào danh sách email marketing. Vì vậy, hãy bắt đầu với ABOT ngay hôm nay để xây dựng cho mình một danh sách email marketing chất lượng. 

Đăng ký ABOT nhận demo miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *